Cử nhân thực hành THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – Mã ngành (6340122)

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến nhằm thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán hàng hóa thông qua mạng internet, các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử; từ đó tạo cầu nối giữa người bán và người mua giúp quá trình mua bán được thực hiện nhanh và thuận lợi.

Một trong những xu hướng tất yếu giữa thời kỳ 4.0 hiện nay đó chính là sự lên ngôi của các sàn thương mại điện tử. Sinh viên sẽ được đào tạo bài bản về TMĐT căn bản, quản trị TMĐT, marketing TMĐT, thực hành khai thác các dữ liệu trực tuyến, thiết lập và quản trị Mạng Xã hội, tối ưu hóa website, thanh toán điện tử, thương mại di động, quảng cáo online.

Đào tạo Cử nhân thực hành ngành Thương mại điện tử có đủ phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực thương mại điện tử, như kinh doanh linh hoạt với mọi tình huống, nhưng chi phí thấp, hiệu quả cao. Người học ngành Thương mại điện tử còn thực hiện các công việc khác phục vụ cho các hoạt động giao dịch thương mại được thành công như thiết lập các báo cáo khảo sát, nhu cầu của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Chương trình Song bằng quốc tế liên kết với trường UPC của Úc.  Trong đó, 6 môn chuyên ngành được công nhận qua Khung Bằng cấp của Úc – Sinh viên có thể tiếp tục học tại bất cứ một trường nào của Úc (tiết kiệm 9 – 12 tháng tùy trường)

KIẾN THỨC, KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP

  • Sinh viên tốt nghiệp có thể thực hiện được các giao dịch B2B, B2C, C2C, giao dịch đấu giá trực tuyến, thông qua thư tín, điện tín, mạng xã hội và các thiết bị điện tử; ứng dụng được nội dung, quy định trong các luật, nghị định, chế tài, hành lang pháp lý và thông lệ quốc tế liên quan trong giao dịch bán hàng, mua hàng.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể  xử lý được yêu cầu sử dụng dịch vụ công, phân luồng, dịch chuyển hồ sơ của khách hàng; kiểm soát được tiến trình, trạng thái của các giao dịch dịch vụ công giao dịch Chính phủ điện tử;
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể khai thác được các ứng dụng mạng xã hội trong việc tiếp cận, nắm bắt phản hồi của khách hàng, tư vấn, thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể thiết lập được dự án thương mại điện tử với đầy đủ yêu cầu, thông số kỹ thuật; sử dụng được các phương pháp giám sát dự án và lập được báo cáo giám sát dự án thương mại điện tử hiệu quả;
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể cài đặt, cấu hình được các phần mềm ứng dụng, các phần mềm dịch vụ website, cấu hình được các chế độ bảo mật, bảo vệ cơ sở dữ liệu, phòng tránh và ứng phó rủi ro cho website; vận hành được các giao dịch của siêu thị, gian hàng ảo trên wesite thương mại điện tử.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể cài đặt được các phần mềm xử lý ảnh, xử lý đồ họa chuyên dụng đúng yêu cầu kỹ thuật; thực hiện được việc thiết kế, xử lý ảnh bằng phần mềm photoshop, corel draw.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể  cài đặt, cấu hình các thiết bị mạng như switch, router, modem và các thiết bị mạng khác, cài đặt các phần mềm ứng dụng, các phần mềm dịch vụ máy chủ, máy trạm và các thiết bị đầu cuối; cài đặt, cấu hình được các chế độ bảo mật, bảo vệ cơ sở dữ liệu, phòng tránh và ứng phó rủi ro cho hệ thống mạng nội bộ.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể  sử dụng thành thạo các kỹ thuật SEO, SEM, đảm bảo tối ưu hóa tìm kiếm, tối ưu hóa tiếp thị cho website thương mại điện tử; sử dụng thành thạo các công cụ: được các công cụ: Google Keywords Tool, Google Trends, Google Insight, Google Search, Google Docs, Survey Monkey; phân tích hoạt động của khách hàng trên Internet để nắm bắt xu hướng, thị hiếu, thói quen tiêu dùng.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể sử dụng thành thạo phần mềm khai báo hải quan trực tuyến ECUS hoặc VNACCS, tra cứu được HS Code (mã phân loại hàng theo Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu) từ biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể thực hiện thanh toán và kiểm soát dòng tiền của các hình thức thanh toán bằng thẻ, thanh toán qua cổng thanh toán điện tử, thanh toán bằng ví điện tử, thanh toán bằng SMS, thanh toán COD, thanh toán bằng chuyển khoản theo đúng quy trình.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

  • Giao dịch Thương mại điện tử
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Quản trị dự án Thương mại điện tử
  • Thiết lập và quản lý website
  • Đồ họa máy tính
  • Quản trị mạng
  • E- Marketing
  • Thông quan điện tử
  • Thanh toán điện tử
  • Chuyên viên kinh doanh online, quản trị viên website giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các doanh nghiệp
  • Chuyên viên Social Media Marketing tại Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kế hoạch tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, thương mại; hoặc tự khởi nghiệp trong lĩnh vực E-Commerce.
  • Có cơ hội thăng tiến lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E- Marketing

 ƯU ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH

  • Đội ngũ giảng viên tận tâm với nghề nghiệp, có chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Thương mại điện tử
  • Môi trường học tập sát thực tế giúp sinh viên mau chóng tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm ngay từ những ngày đầu tiên.
  • Lớp sĩ số ít, cơ sở vật chất hiện đại (30 sinh viên/lớp).
  • Sinh viên tốt nghiệp có trình độ tiếng Anh tương đương Toeic 450, có đủ điều kiện thi chứng chỉ tin học văn phòng do Microsoft cấp (MOS)
  • Phương thức đào tạo xen kẽ: gồm học lý thuyết kết hợp thực hành nghề nghiệp, học kỳ thực tập tại doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh tiếp xúc làm quen với môi trường doanh nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập hoặc sau khi tốt nghiệp.
  • Thời gian đào tạo 2 năm, trong đó gồm thời gian thực tập 3 tháng tại doanh nghiệp
  • Cơ hội liên thông đại học dễ dàng.
  • Nhà trường giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

THỜI GIAN ĐÀO TẠO & ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

Xét tuyển hồ sơ, không thi

Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương: thời gian đào tạo 2 năm
Tốt nghiệp THCS: thời gian đào tạo 3.5 năm

 BẰNG CẤP, CHUẨN ĐẦU RA & CƠ HỘI LIÊN THÔNG

  • Bằng Cử nhân thực hành chính quy ngành Thương mại điện tử trong hệ thống văn bằng quốc gia
  • Chứng chỉ nghề do UPC (Úc) cấp
  • Trình độ tiếng Anh TOEIC 450+
  • Có đủ điều kiện thi chứng chỉ tin học văn phòng do Microsoft cấp (MOS)
  • Đảm bảo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
  • Cơ hội liên thông tại các trường đại học trong nước hoặc nước ngoài

HỒ SƠ NHẬP HỌC

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu được cung cấp tại văn phòng tuyển sinh hoặc tải về tại đây)
  • 01 Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT/ THCS hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bổ sung bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp sau khi nhận được)
  • 01 Bản sao chứng thực Học bạ THPT/THCS hoặc tương đương
  • 01 Bản sao Giấy khai sinh
  • 04 Ảnh 4×6
  • Học phí học kỳ I hoặc học phí nguyên năm

 

Fields marked with an * are required

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Vui lòng nhập đầy đủ, chính xác các thông tin và nhấn nút ĐĂNG KÝ. Nhân viên tư vấn sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.