Hoa Sen College định hướng nghề nghiệp cho thí sinh bằng nhiều hoạt động thú vị trong ngày hội HSC Open day 2023 - Trường Cao Đẳng Nghề Hoa Sen

Hoa Sen College định hướng nghề nghiệp cho thí sinh bằng nhiều hoạt động thú vị trong ngày hội HSC Open day 2023

Sáng nay, ngày 21/05/2023, Hoa Sen College đã tổ chức thành công ngày hội HSC Open day 2023 dành cho các bạn học sinh cuối cấp 2, cấp 3 tại khu vực TP. HCM có cơ hội đến tham quan môi trường học tập của nhà trường cũng như tham quan các hoạt động lý thú trong ngày hội.
1
Toàn cảnh ngày hội HSC Open day 2023

Để có thể “Vươn ra Thế Giới” thì cần “Khám phá bản thân”

Đó cũng chính là nội dung, tinh thần chính của ngày hội mà Hoa Sen College muốn gửi gắm đến các bạn thí sinh trong ngày hôm nay. Với sự đồng hành của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đồng hành, chương trình đem đến cho các bạn những chia sẻ và những hoạt động giúp bạn khám phá tiềm năng khả năng của bản thân, từ đó giúp các bạn có thể định hướng được bản thân sẽ có thể lựa chọn được nghề nghiệp nào, con đường học vấn nào sẽ phù hợp với mình. Hành trình khám phá được trải qua 3 trạm, được dẫn dắt bởi 3 vị chuyên gia.

Tìm hiểu điểm mạnh điểm yếu của bản thân với sự hướng dẫn và chia sẻ từ Chuyên gia tâm lý – TS. Huỳnh Anh Bình. Được xem như một người anh lớn của nhiều thế hệ học sinh sinh viên, lắng nghe nhiều nỗi lo, tâm tư nguyện vọng của các bạn qua nhiều năm về vấn đề chọn ngành chọn nghề, anh Bình đã đúc kết khá nhiều kinh nghiệm quý báu cho các bạn trẻ trong việc gạt bỏ những nỗi sợ, lo lắng mơ hồ trong hành trình xác định điểm mạnh của bản thân, cũng như tránh đi theo sở thích nhất thời, tâm lý đám đông đi theo gợi ý của bè bạn mà cần dành nhiều thời gian để nghiêm túc đánh giá lại những sở thích, những điều bản thân thật sự làm giỏi và những điều mình không giỏi để từ đó có những quyết định đúng đắn trong việc xác định sự nghiệp.

Với cương vị là Phó chủ tịch hội giáo dục nghề nghiệp tp.hcm, chuyên gia dự báo nguồn nhân lực – Ông Trần Anh Tuấn lại đem đến nhiều thông tin hữu ích về thị trường lao động trong những năm sắp đến. Trải qua 2 năm đại dịch Covid – 19, và nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện tại nhưng đồng thời cũng mở ra một giai đoạn kinh tế phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp đến và nhiều ngành nghề được đổi mới, phát triển mạnh mẽ, cần lực lượng lao động trẻ giỏi tay nghề, sáng tạo và không ngại thử thách. Đó là các ngành nghề thuộc nhóm ngành Quản trị kinh tế, Dịch vụ, Ngôn ngữ, Công nghệ, Sức khỏe và cũng là những ngành trọng tâm mà Hoa Sen đang đẩy mạnh đào tạo để cung ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho thị trường lao động trong nước mà còn hướng đến thị trường việc làm nước ngoài.

2
Hình ảnh talkshow của hai chuyên gia

Các bạn học sinh, sinh viên còn được trải nghiệm hoạt động Sinh trắc tay và tìm hiểu công cụ Nhân số học do ThS. Phạm Bá Nha – Giám đốc đào tạo Cty Sgen Education, chuyên gia Thần số học giới thiệu thông qua gian hàng trải nghiệm. Đây là những bộ môn khoa học được ứng dụng giúp khám phá bản thân, giúp giải mã những tín hiệu và cuộc sống đã gửi đến từng cá thể con người trong đời sống. Các bạn có thể dùng những chỉ số này để tham khảo và nghiên cứu thêm trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu bản thân mình.

3
Khu vực tư vấn thần số học

Các hoạt động trải nghiệm thú vị từ Doanh nghiệp và Sinh viên

Tham dự ngày hội, các bạn học sinh vô cùng hào hứng với nhiều hoạt động thú vị tại ngày hội. Đó là sự trình diễn và giao lưu văn nghệ của các đội nhóm sinh viên và đặc biệt là sự góp mặt của Ca sĩ – diễn viên Trần Kim Hải. Anh đang nổi tiếng với vai diễn Toàn trong bộ phim tỷ đô của Việt Nam “ Lật mặt 6 – Tấm vé định mệnh” và đồng thời là quán quân cuộc thi “Hãy là số 1”. Thể hiện sự đa tài của mình qua nhiều lĩnh vực nghệ thuật, anh truyền cảm hứng đến các bạn trẻ hãy tìm ra niềm đam mê và làm việc và cống hiến hết khả năng của mình để có thể tỏa sáng.

Ca sĩ - Diễn viên Trần Kim Hải

“Tìm hiểu về văn hóa nước Nhật” là một hoạt động cực kỳ thú vị do công ty TNHH Nhân lực Akane, đối tác chiến lược của HSC, đem đến cho các bạn học sinh sinh viên. Các bạn học sinh cũng không khỏi ngạc nhiên vì ngoài các lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật quen thuộc kết nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, thì Nhật Bản hiện đang là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ mong muốn xuất ngoại học tập và lao động với nhiều ưu điểm như môi trường làm việc chuyên nghiệp, chi phí hợp lý và người trẻ hoàn toàn có thể tích lũy trải nghiệm, kiến thức cũng như vốn để phát triển sự nghiệp và học vấn. Bên cạnh đi Nhật, công ty Akane còn có thể hỗ trợ sinh viên Hoa Sen College đi Hongkong và Australia thông qua nhiều chương trình học bổng, thực tập theo ký kết hợp tác giữa 2 bên. Vì thế, khi học tập tại Hoa Sen College, sinh viên có thể hiện thực hóa ước mơ “Vươn ra Thế giới” của bản thân.

Bàn tư vấn công ty Akane

Hoạt động trải nghiệm làm đẹp của Hint Academy vô cùng thu hút không chỉ với các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Làm Đẹp mà còn gần như tất cả các bạn sinh viên học sinh tham dự chương trình. Các bạn được tư vấn làm tóc, trang điểm và sơn móng phù hợp với độ tuổi. Gian hàng đông đúc cũng chứng tỏ sức hút của ngành học này với các bạn trẻ, đây cũng là ngành học còn tương đối mới ở bậc Cao đẳng nhưng có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai do nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Hoạt động của Hint Academy

Các gian hàng của sinh viên ngành Thiết kế Đồ Họa và Quản trị Văn phòng Thư ký Y khoa cũng vô cùng sôi động với sự tham gia tìm hiểu tư vấn của các bạn học sinh. Đây là 2 trong nhiều ngành được xem là chủ lực của Hoa Sen College nhờ chương trình đào tạo thiên về thực hành và sự phối hợp tuyển dụng với doanh nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Gian hàng ACCA, một chứng chỉ kế toán uy tín tại Việt Nam và trên Thế Giới cũng giới thiệu đến các bạn học sinh tiềm năng phát triển trong ngành Kế toán doanh nghiệp, đặc biệt, học ngành kế toán, sinh viên có cơ hội nhận về học bổng Doanh nghiệp – tài trợ đến 20% học phí trong quá trình học.

Khu vực tư vấn ngành nghề và ACCA

Thành công hợp tác hướng nghiệp giữa các trường học và doanh nghiệp

 Một thành công không nhỏ trong ngày hội là Hoa Sen College đã kết nối thành công giữa các đối tác Giáo dục và các Doanh nghiệp đã yêu mến và tin tưởng cùng đồng hành tham dự ngày hội.

Xin gửi lời chân thành cảm ơn đến gần 1000 học sinh và giảng viên các trường Trung tâm giáo dục phổ thông trường Đại học Công nghiệp thực phẩm, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Quận Tân Phú, trường THCS Nguyễn Hiền, trường THCS Nguyễn An Ninh.. đã dành thời gian đến tham dự chương trình trong giai đoạn cao điểm tập trung ôn thi cuối cấp.

Xin cám ơn sự nhiệt tình hỗ trợ và đóng góp của quý đối tác doanh nghiệp trong công tác định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực trong ngày hội cũng như là sự chia sẻ kiến thức kinh nghiệm nhiệt tình của các khách mời diễn giả.

 

Hy vọng chương trình đã đem đến nhiều giá trị cho các bạn trẻ trước ngã rẽ lựa chọn định hướng phát triển cấp học, lựa chọn ngành nghề. Chúc các bạn giải tỏa áp lực trong các kỳ thi sắp đến và tìm được sở thích cũng như công việc phù hợp trong tương lai.

ThS. Lưu Phước Dũng – Hiệu trưởng Hoa Sen College trao thư cảm ơn Doanh nghiệp đồng hành
ThS. Lê Thiên Huy – Phó Hiệu trưởng Hoa Sen College trao thư cảm ơn các đơn vị trường học

Năm học 2023 – 2024, Hoa Sen College tuyển sinh 22 ngành học thuộc 5 nhóm ngành học chính: Quản trị – Dịch vụ – Công nghệ – Sức khỏe – Ngôn ngữ đào tạo nguồn nhân lực vững nghề có kiến thức, có kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ phù hợp. Nhà trường không ngừng mở rộng chương trình hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước, gia tăng quỹ khuyến học, bảo đảm cơ hội việc làm cho sinh viên. Nhờ sự hỗ trợ của doanh nghiệp, quỹ học bổng năm học 2023 của trường vô cùng hấp dẫn với 540 suất với tổng trị giá 4 tỷ 800 triệu đồng. Để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, quý Phụ huynh và thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Hoa Sen College:

CONTACT INFORMATION HOA SEN COLLEGE (HSC)

Địa chỉ: HSC Building, lô 11 CVPM Quang Trung, Q.12, TP.HCM

Phone: (028) 7300 3566

(Sáng 08g00 – 11g30, Chiều 13g00 – 17g00 từ thứ 2 đến thứ 6)

Hotline: 0916 944 455

Website: https://hsc.edu.vn/

Zalo: https://zalo.me/624363585764242309

Related Posts

Categories